Cài đặt, sao lưu và phục hồi dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo

Được biết vừa có quy định về cơ sở dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì việc cài đặt, sao lưu và phục hồi dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 11/2019/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 03/09/2019) thì Cài đặt, sao lưu và phục hồi dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo như sau:

1. Cơ sở dữ liệu được cài đặt, lưu trữ và quản lý tại Trung tâm Thông tin, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Máy chủ đặt tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Cơ sở dữ liệu được lưu trữ bằng các thiết bị lưu trữ chuyên dụng, được đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm quản trị hệ thống, quản lý cơ sở dữ liệu tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện được sao lưu định kỳ và thực hiện sao lưu đột xuất khi có yêu cầu. Dữ liệu sao lưu phải được lưu trữ an toàn, định kỳ kiểm tra để sẵn sàng khôi phục khi xảy ra sự cố. Khi xảy ra sự cố mất dữ liệu thì dữ liệu phải được phục hồi từ bản sao lưu gần nhất.

Trên đây là quy định an cài đặt, sao lưu và phục hồi dữ liệu trợ giúp xã hội và giảm nghèo.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào