Doanh nghiệp nhận tiền hỗ trợ từ tổ chức phi chính phủ có phải xuất hóa đơn VAT không?

Tôi là kế toán ở một doanh nghiệp xã hội. Tôi muốn hỏi về việc, khi nhận tiền từ các tổ chức phi chính phủ để thực hiện một dự án xã hội, tôi sẽ thực hiện thế nào đối với việc ghi nhận số tiền này, có phải phát hành hóa đơn VAT không, các hóa đơn đầu vào ghi nhận VAT thế nào?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định về các trường hợp không phải kê khai, tính nộp thuế GTGT, trong đó có trường hợp sau:

1. Tổ chức, cá nhân nhận các khoản thu về bồi thường bằng tiền (bao gồm cả tiền bồi thường về đất và tài sản trên đất khi bị thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền), tiền thưởng, tiền hỗ trợ, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác.

Cơ sở kinh doanh khi nhận khoản tiền thu về bồi thường, tiền thưởng, tiền hỗ trợ nhận được, tiền chuyển nhượng quyền phát thải và các khoản thu tài chính khác thì lập chứng từ thu theo quy định. Đối với cơ sở kinh doanh chi tiền, căn cứ mục đích chi để lập chứng từ chi tiền.

Như vậy, khi doanh nghiệp của bạn nhận được hỗ trợ từ tổ chức phi chính phủ nói trên thì không cần phải kê khai, tính thuế VAT. Và vì vậy, doanh nghiệp bạn không phải phát hành hóa đơn VAT.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về việc có xuất hóa đơn VAT hay không trong trường hợp doanh nghiệp được nhận tiền hỗ trợ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào