Quản lý rủi ro trong quản lý thuế là gì?

Tôi đang tìm hiểu về luật quản lý thuế mới được ban hành, ban biên tập cho tôi hỏi quản lý rủi ro trong quản lý thuế được hiểu như thế nào? Cảm ơn.

Căn cứ Khoản 15 Điều 3 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

Quản lý rủi ro trong quản lý thuế là việc áp dụng có hệ thống quy định của pháp luật, các quy trình nghiệp vụ để xác định, đánh giá và phân loại các rủi ro có thể tác động tiêu cực đến hiệu quả, hiệu lực quản lý thuế làm cơ sở để cơ quan quản lý thuế phân bổ nguồn lực hợp lý và áp dụng các biện pháp quản lý hiệu quả.

=> Trên đây là định nghĩa quản lý rủi ro trong quản lý thuế mới nhất mà pháp luật về hoạt động quản lý thuế muốn truyền tải đến mọi người.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào