Thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp có thời hạn không?

Thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp có thời hạn không? Theo như tôi biết thì nội quy lao động là vô thời hạn. Vậy còn thỏa ước lao động tập thể của doanh nghiệp thì có thời hạn không? Nhờ tổng đài tư vấn hãy giải đáp giúp. Chân thành cảm ơn rất nhiều.  

Căn cứ theo quy định tại Điều 73 và Điều 85 Bộ luật Lao động năm 2012 về thỏa ước lao động tập thể cụ thể như sau:

- Thỏa ước lao động tập thể là văn bản thoả thuận giữa tập thể lao động và người sử dụng lao động về các điều kiện lao động mà hai bên đã đạt được thông qua thương lượng tập thể.

Thỏa ước lao động tập thể gồm thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp, thỏa ước lao động tập thể ngành và hình thức thỏa ước lao động tập thể khác do Chính phủ quy định.

- Nội dung thoả ước lao động tập thể không được trái với quy định của pháp luật và phải có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Mặt khác căn cứ Điều 85 Bộ luật lao động 2012 có quy định về thời hạn thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp theo đó:

Thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp có thời hạn từ 01 năm đến 03 năm. Đối với doanh nghiệp lần đầu tiên ký kết thoả ước lao động tập thể, thì có thể ký kết với thời hạn dưới 01 năm.

Như vậy theo quy định trên thì khác với nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể là có thời hạn. Thời hạn của thỏa ước lao động tập thể là từ 01 năm đến 03 năm. Đối với doanh nghiệp lần đầu tiên ký kết thoả ước lao động tập thể, thì có thể ký kết với thời hạn dưới 01 năm.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào