Trách nhiệm của ngân hàng chính sách được bảo lãnh Chính phủ

Xin chào ban biên tập, tôi đang tìm hiểu các quy định về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ. Anh chị cho tôi hỏi Trách nhiệm của ngân hàng chính sách được bảo lãnh Chính phủ được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

Theo quy định tại Điều 64 Nghị định 91/2018/NĐ-CP thì Trách nhiệm của ngân hàng chính sách được bảo lãnh Chính phủ như sau:

1. Thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm theo các quy định của Nghị định này, quy định của pháp luật về phát hành trái phiếu và các văn bản pháp luật có liên quan:

- Xây dựng đề án phát hành trái phiếu được bảo lãnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong đề án phát hành và công bố cho các nhà đầu tư;

- Tổ chức phát hành trái phiếu được bảo lãnh theo đúng đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và theo quy định tại Nghị định này;

- Chịu trách nhiệm toàn bộ trong quá trình phát hành và sử dụng vốn phát hành trái phiếu được bảo lãnh đúng mục đích theo đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cấp bảo lãnh theo quy định tại Nghị định này.

2. Thực hiện kiểm toán bắt buộc đối với báo cáo tài chính năm và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Bộ Tài chính.

Trên đây là quy định về trách nhiệm của ngân hàng chính sách được bảo lãnh Chính phủ.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chính phủ

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào