Nhà nước hỗ trợ cho người đi xuất khẩu lao động nước ngoài vay bao nhiêu?

Con tôi mới học xong cao đẳng, nó muốn đi xuất khấu lao động Nhật theo hệ kỹ sư. Nhưng do gia đình cũng khó khăn, tôi có nghe nói nhà nước hỗ trợ cho người lao động vay vốn. Vậy số tiền được vay là bao nhiêu? Và lãi suất như thế nào?

Theo Điều 26 Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định mức vay mà nhà nước hỗ trợ người lao động đi làm việc theo hợp đồng, cụ thể như sau:

"Mức vay tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp dịch vụ, tổ chức sự nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng."

Bên cạnh đó, tại Khoản 1 Điều 39 Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về lãi xuất vay vốn là:

" Lãi suất vay vốn ưu đãi đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng bằng lãi suất vay vốn đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Chính phủ quy định."

Lãi suất vay vốn đối với hộ nghèo cụ thể như sau:

"Lãi suất cho vay ưu đãi đối với hộ cận nghèo bằng 120% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ. Quy định này thay thế cho quy định tại khoản 1, Điều 3, Quyết định số 15/2013/QĐ-TTg ngày 23 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với hộ cận nghèo."

Như vậy, bạn sẽ được hỗ trợ vay vốn tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã ký giữa con bạn và doanh nghiệp dịch vụ đưa con bạn đi làm việc ở nước ngoài và lãi suất bằng 120%.

Ban biên tập gửi phản hồi đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào