Hết hạn hợp đồng nghỉ việc có phải thông báo?
Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định:
Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
...
Theo Điều 36 của Bộ luật này thì Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động:
1. Hết hạn hợp đồng lao động, trừ trường hợp quy định tại khoản 6 Điều 192 của Bộ luật này.
...
Như vậy, theo quy định trên thì khi hợp đồng lao động hết hạn quyền và nghĩa vụ các bên sẽ chấm dứt, ở đây pháp luật chỉ ràng buộc nghĩa vụ thông báo từ phía người sử dụng lao động. Theo đó:
Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
Điều này có thể hiểu, khi đó người lao động có quyền ký tiếp hoặc không ký hợp đồng, nếu không ký tiếp hợp đồng thì đến hạn hợp đồng sẽ chấm dứt. Mặc dù pháp luật không ràng buộc nghĩa vụ thông báo từ phía người lao động nhưng nếu bạn thông báo thì sẽ giúp công ty có thời gian sắp xếp, bố trí nhân sự.
Trân trọng!