Thay đổi nơi cư trú đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện

Theo quy định mới thì người được tha tù trước thời hạn có điều kiện có được thay đổi nơi cư trú không? Và việc thay đổi nơi cư trú trong trường hợp này được giải quyết thế nào?

Theo Khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự 2019 (Có hiệu lực ngày 01/01/2020) quy định việc thay đổi nơi cư trú của người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, cụ thể như sau:

"Trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vì lý do chính đáng mà phải thay đổi nơi cư trú, nơi làm việc thì phải làm đơn có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, đơn vị quân đội được giao quản lý gửi cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đơn của người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh và giải quyết cho người đó thay đổi nơi cư trú, nơi làm việc. Trường hợp không đồng ý thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do."

Như vậy, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện được thay đổi nơi cư trú khi có lý do chính đáng. Khi thay đổi nơi cư trú phải có đơn xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã, đơn vị quân đội được giao quản lý gửi cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự cấp quân khu.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tha tù trước thời hạn có điều kiện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào