Giá tính lệ phí trước bạ khi mua nhà theo hình thức đấu giá 2019

Mới đây Ngân hàng nơi tôi đang ở thông báo mở đấu giá bán nhà do đến hạn mà không thanh toán, cái nhà này thì ngay trước nhà tôi nên tôi dự định sẽ tham gia đấu giá để mua. Tôi nghe nói khi mua phải nộp lệ phí trước bạ, vậy thì giá tính lệ phí trước bạ là giá do nhà nước ban hành hay giá tôi mua nhà này? Cảm ơn!

Căn cứ Khoản 1 Điều 1 Nghị định 20/2019/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định:

- Giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà là giá do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ban hành theo quy định của pháp luật về xây dựng tại thời điểm kê khai lệ phí trước bạ.

Riêng:

- Giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà thuộc sở hữu nhà nước bán cho người đang thuê theo quy định của pháp luật về bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước là giá bán thực tế ghi trên hóa đơn bán nhà theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà mua theo phương thức đấu giá theo quy định của pháp luật về đấu thầu, đấu giá là giá trúng đấu giá thực tế ghi trên hóa đơn bán hàng.

=> Như vậy, với trường hợp bạn mua đất đấu giá từ ngân hàng thì giá tính lệ phí trước bạ là giá trúng đấu giá thực tế ghi trên hóa đơn.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào