Nhân viên phòng cháy tại nơi làm việc của cơ quan Tổng cục Hải quan

Ban biên tập cho tôi hỏi hiện tại pháp luật quy định như thế nào về vấn đề phòng cháy tại khu vực làm việc thuộc trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan? Chân thành cảm ơn

Căn cứ Mục I Nội quy 1 Quyết định 1179/QĐ-TCHQ năm 2019 về Nội quy phòng cháy và chữa cháy tại trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan, thì vấn đề phòng cháy ngày tại nơi làm việc của trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan được quy định như sau:

+ Cấm mang chất nổ, chất dễ cháy, phát lửa; hút thuốc, đun nấu, sắc thuốc, thắp hương trong khu vực làm việc, sảnh hành lang bên trong trụ sở cơ quan Tổng cục Hải quan.

+ Quy định về sử dụng hệ thống điện:

- Không tự ý câu mắc, sử dụng điện tùy tiện, dùng thiết bị điện quá tải; Hết giờ làm việc phải tắt đèn, máy tính và các thiết bị tiêu thụ điện khác trước khi ra về.

- Không để tài liệu, vật dụng dễ cháy chèn lên ổ cắm, dây dẫn điện.

- Khi có sự cố báo ngay cho Văn phòng Tổng cục theo số nội bộ 9000 hoặc 8013, không tự ý sửa chữa hệ thống điện.

- Khi có nhu cầu sử dụng điện có công suất lớn phải báo cho Văn phòng Tổng cục để kiểm tra, phối hợp thực hiện.

+ Không để chướng ngại vật trên các lối đi lại, hành lang, cầu thang bộ và không khóa, chèn, chặn các cửa thoát hiểm, tủ chữa cháy vách tường, sắp xếp tài liệu làm việc, phương tiện, vật tư, hàng hóa,...gọn gàng, sạch sẽ, xếp riêng từng loại có khoảng cách ngăn cháy, cách trần, cách tường để tiện kiểm tra, cứu tài sản và chữa cháy khi cần thiết.

+ Phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy; không được tự ý tháo lắp, di chuyển các thiết bị phòng cháy, chữa cháy hoặc sử dụng vào mục đích khác; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy theo quy định.

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào