Thủ tục tạm ngừng kinh doanh 2019

Công ty của chú tôi chuyên kinh doanh buôn bán máy lọc nước. Do tình hình tài chính không ổn định nên công ty chú tôi có ý định tạm ngừng kinh doanh. Vậy, thủ tục thực hiện việc tạm ngừng kinh doanh như thế nào và có phải chịu thuế trong khoản thời gian tạm ngừng kinh doanh trên không?

Căn cứ Điều 200 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định cụ thể như sau:

“Doanh nghiệp có quyền tạm ngừng kinh doanh nhưng phải thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước ngày tạm ngừng hoặc tiếp tục kinh doanh. Quy định này áp dụng trong trường hợp doanh nghiệp tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ; tiếp tục thanh toán các khoản nợ, hoàn thành việc thực hiện hợp đồng đã ký với khách hàng và người lao động, trừ trường hợp doanh nghiệp, chủ nợ, khách hàng và người lao động có thỏa thuận khác.”

Như vậy, khi tạm ngừng kinh doanh, công ty chú bạn cần thông báo bằng văn bản về thời điểm và thời hạn tạm ngừng kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất 15 ngày trước ngày tạm ngừng kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp phải nộp đủ số thuế còn nợ.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào