Có bắt buộc phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động không?

Xin chào ban biên tập, anh chị cho tôi hỏi tôi đang là quản lý cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tôi có ký hợp đồng lao động với các nhân viên làm việc bán thời gian. Tôi nghe nói là phải đăng ký mã số thuế cho những lao động này, anh chị cho tôi hỏi là có bắt buộc phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động không? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 Thông tư 95/2016/TT-BTC thì:

"5. Cơ quan chi trả thu nhập thực hiện đăng ký thuế cho cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công và đăng ký thuế cho người phụ thuộc của cá nhân một lần trong năm chậm nhất là 10 (mười) ngày làm việc trước thời Điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm."

Theo đó, phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động chậm nhất 10 ngày làm việc trước thời điểm nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

Thời gian nộp hồ sơ khai quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính.

Do đó, trước khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân, công ty cần kiểm tra những ai chưa có mã số thuế cá nhân thì đăng ký trước khi nộp quyết toán thuế. Những cá nhân có phát sinh thu nhập từ tiền lương, tiền công tại công ty thì công ty đó đều phải đăng ký mã số thuế cá nhân cho cá nhân đó.

Như vậy, khi ký hợp đồng lao động với người lao động thì đơn vị bạn phải thực hiện đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào