Tiếp nhận Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin từ Bộ Tài chính

Khi tôi có nhu cầu cung cấp thông tin do Bộ Tài chính ban hành thì tôi sẽ gửi Phiếu yêu cầu đến cho cơ quan nào? Chân thành cảm ơn.

Căn cứ Điều 17 Quyết định 2239/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ tài chính, trách nhiệm tiếp nhận Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin của công dân được quy định cụ thể như sau:

“1. Văn phòng Bộ có trách nhiệm tiếp nhận Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin gửi trực tiếp, dịch vụ bưu chính, fax đến Bộ Tài chính. Trường hợp không thuộc trách nhiệm cung cấp thông tin của mình thì chuyển các đơn vị đầu mối thực hiện cung cấp thông tin để thực hiện cung cấp thông tin theo quy định.

Cục Tin học và Thống kê tài chính tiếp nhận phiếu yêu cầu cung cấp thông tin gửi qua mạng điện tử (các hình thức điện tử) và giải quyết theo quy định tại Điều 6 và Điều 21 Quy chế này.

Trường hợp thông tin trên Phiếu yêu cầu cung cấp thông tin không cụ thể, rõ ràng theo các nội dung quy định tại khoản 2 Điều 24 của Luật tiếp cận thông tin, Văn phòng Bộ; Cục Tin học và Thống kê tài chính hướng dẫn người yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung theo quy định.

2. Đơn vị đầu mối cung cấp thông tin tiến hành cập nhật yêu cầu cung cấp thông tin vào Sổ theo dõi cung cấp thông tin theo yêu cầu.”

Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn hỏi.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào