Thời hạn làm hồ sơ nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp 2019
Căn cứ theo quy định tại Luật việc làm năm 2013 quy định về điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp cụ thể như sau:
- Đã chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, trừ trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật theo khoản 1 Điều 49 Luật việc làm năm 2013.
- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 49 của Luật việc làm 2013;
- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật việc làm 2013;
- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp,
Mặt khác căn cứ khoản 4 Điều 49 Luật việc làm 2013 có quy định về các trường hợp không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp cụ thể như sau:
- Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
- Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
- Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc
- Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
- Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
- Chết.
Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì đối với trường hợp của bạn nếu bạn đáp ứng được các điều kiện nêu trên thì bạn sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật