Cách xử lý của Bộ Tài chính khi công khai thông tin cung cấp cho dân không chính xác

Khi làm bất cứ việc gì cũng khó có thể tránh được hoàn toàn các sai lầm, công khai thông tin cung cấp cho dân không chính xác cũng có thể xảy ra. Vậy, Cách xử lý của Bộ Tài chính khi công khai thông tin cung cấp cho dân không chính xác như thế nào? Chân thành cảm ơn.

Căn cứ Điều 16 Quyết định 2239/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ tài chính về Xử lý thông tin công khai không chính xác như sau:

1. Trường hợp thông tin do cơ quan khác tạo ra nhưng do Văn phòng Bộ công khai không chính xác thì Văn phòng Bộ có trách nhiệm kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.

2. Trường hợp phát hiện thông tin do Bộ Tài chính tạo ra nhưng được cơ quan khác công khai không chính xác thì Văn phòng Bộ có trách nhiệm báo cáo Bộ yêu cầu cơ quan đã công khai thông tin kịp thời đính chính, công khai thông tin đã được đính chính.

3. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ cơ quan, tổ chức, công dân về thông tin công khai không chính xác, chậm nhất là 05 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, đơn vị làm đầu mối cung cấp thông tin phối hợp với đơn vị tạo ra thông tin kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời cho công dân; trường hợp xác định thông tin công khai không chính xác thì phải đính chính và công khai thông tin đã được đính chính chậm nhất 03 ngày kể từ ngày xác định được tính chính xác của thông tin.

Trên đây là nội dung tuư vấn về cách xử lý thông tin công khai cung cấp cho dân không chính xác

Trân trọng!

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào