Trình tự cấp lại hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng khi bị mất

Nhờ anh/chị hỗ trợ, theo thông tư mới được ban hành thì cấp lại hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng khi bị mất phải thực hiện theo trình tự nào? Cảm ơn.

Căn cứ Điểm b Khoản 1 Điều 19 Thông tư 22/2019/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 01/8/2019, thì khi mất hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng thì sẽ trải qua các bước sau:

- Lập một bộ hồ sơ bao gồm: Tờ khai đăng ký xe máy chuyên dùng, bản sao có xác nhận các giấy tờ bị mất, và bản thông báo công khai, gửi đến Sở Giao thông vận tải nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi đăng ký thường trú.

- Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Giao thông vận tải đăng tải trên trang thông tin điện tử của Sở trong thời hạn 15 ngày.

- Hết thời hạn 15 mà không có tranh chấp thì:

+ Nếu đủ hồ sơ cấp giấy hẹn kiểm tra xe máy chuyên dùng không quá 5 ngày.

+ Nếu xe máy chuyên dùng đang hoạt động, tập kết ngoài địa phương thì đề nghị Sở Giao thông vận tải đang có xe máy chuyên dùng hoạt động hoặc tập kết kiểm tra nhưng cũng không qua 5 ngày kể từ ngày viết giấy hẹn.

+ Trong thời hạn 5 ngày Sở Giao thông vận tải phải tổ chức kiểm tra xe máy chuyên dùng và lập thành biên bản.

+ Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi kết thúc kiểm tra xe máy chuyên dùng, Sở Giao thông vận tải phải cấp Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng và vào sổ quản lý nếu kết quả kiểm tra đạt yêu cầu. Trường hợp không đạt yêu cầu thì thông báo cho chủ phương tiện và nêu rõ lý do.

=> Như vậy, khi hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng bị mất thì phải thực hiện theo trình tự trên.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào