Trình tự cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng

Xin chào, hiện tại biển số xe máy chuyên dùng của tôi bị hỏng không thể thấy được, trong thời gian tới tôi sẽ đi cấp đổi Giấy chứng nhận, vậy cho tôi hỏi khi cấp đổi Giấy chứng nhận thì phải thực hiện theo trình tự nào?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 22/2019/TT-BGTVT có hiệu lực ngày 01/8/2019, quy định trình tự thực hiện cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng:

- Chủ sở hữu xe máy chuyên dùng lập 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 8 của Thông tư này nộp trực tiếp tại Sở Giao thông vận tải nơi đã đăng ký xe máy chuyên dùng.

- Sở Giao thông vận tải tiếp nhận, kiểm tra nội dung hồ sơ và thông báo cho chủ sở hữu trong thời gian tối đa 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì Sở Giao thông vận tải hướng dẫn chủ sở hữu bổ sung, hoàn thiện lại.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định: trong thời gian không quá 03 ngày làm việc Sở Giao thông vận tải cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu, thu và cắt góc phía trên bên phải Giấy chứng nhận đăng ký đã cấp; trong thời gian không quá 15 ngày làm việc, Sở Giao thông vận tải cấp đổi biển số theo đúng số đã cấp cho chủ sở hữu, thu lại biển số hỏng. Trường hợp đăng ký xe máy chuyên dùng cải tạo thì thực hiện theo quy định tại điểm b khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 6 của Thông tư này. Trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

=> Như vậy, trình tự cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng được thực hiện theo các quy định mô tả trên.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biển số xe

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào