Thủ tục đăng ký tham gia BHXH cho người lao động?

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi các giấy tờ cần thiết cho công ty lần đầu đăng ký tham gia BHXH cho người lao động gồm những gì?  

Căn cứ Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 và Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018 của BHXH Việt Nam có quy định về thủ tục lần đầu đăng ký tham gia BHXH:

- Đối với người lao động: Người lao động đã được cấp mã số BHXH chỉ cần kê khai mã số BHXH vào mẫu biểu tương ứng.

- Đối với người lao động chưa được cấp mã số BHXH: Kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-BHXH năm 2018).

- Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: Bổ sung giấy tờ chứng minh (nếu có).

- Đối với đơn vị: Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH); danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu Đ02-TS ban hành kèm theo Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017)

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào