Công chức biệt phái có được hưởng phụ cấp khu vực không?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Với trường hợp công chức được biệt phái đến vùng khó khăn thì có được hưởng phụ cấp khu vực không? 

Căn cứ tại Khoản 3 Điều 37 Nghị định 24/2010/NĐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Cụ thể:

Công chức được cử biệt phái chịu sự phân công, bố trí, đánh giá, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi được biệt phái đến và vẫn thuộc biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị cử biệt phái.

Cơ quan, tổ chức, đơn vị cử công chức biệt phái có trách nhiệm bố trí công việc phù hợp cho công chức khi hết thời hạn biệt phái, có trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi khác của công chức được cử biệt phái.

Đồng thời, tại Nghị định 116/2010/NĐ-CP có quy định:

Đối tượng được áp dụng chính sách đối với công chức tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn. Trong đó có:

Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;

Công chức công tác tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng.

=> Theo quy định trên, thì chúng tôi nhận định rằng việc công chức được biệt phái đến vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn để công tác thì người đó vẫn được hưởng phụ cấp khu vực theo quy định. Công chức được biệt phái đó nên trao đổi trực tiếp với đơn vị chủ quản và đơn vị nhận biệt phái để biết được chế độ của mình.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào