Công chức nghỉ hưu phải ra thông báo trước bao lâu?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Nghị định 46/2010/NĐ-CP thì:
"Điều 9. Xác định thời điểm nghỉ hưu
1. Thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 của tháng liền kề sau tháng công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.
Trường hợp trong hồ sơ của công chức không ghi rõ ngày, tháng sinh trong năm thì thời điểm nghỉ hưu là ngày 01 tháng 01 của năm liền kề sau năm công chức đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định."
Bên cạnh đó, tại Điều 10 Nghị định 46/2010/NĐ-CP thì:
"Điều 10. Thông báo nghỉ hưu
Trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định tại Điều 9 Nghị định này, cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý công chức phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức biết theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này và chuẩn bị người thay thế."
Như vậy, trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu thì cơ quan, tổ chức,đơn vị quản lý công chức phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức biết. Bố bạn sắp nghỉ hưu thì cơ quan phải ra thông báo về việc nghỉ hưu trước 06 tháng để chuẩn bị người thay thế và các công việc khác có liên quan.
Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.
Trân trong!
Hồ Văn Ngọc