Công chức đang thi hành án hình sự có bị buộc thôi việc?

Ban biên tập cho tôi hỏi. Đối với công chức phải thi hành án hình sự thì có bị buộc thôi việc không? Mong sớm nhận phản hồi.     

Tại Điều 14 Nghị định 34/2011/NĐ-CP quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức, có quy định.

Điều 14. Buộc thôi việc

Hình thức kỷ luật buộc thôi việc áp dụng đối với công chức có một trong các hành vi vi phạm pháp luật sau đây:

1. Bị phạt tù mà không được hưởng án treo;

2. Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào cơ quan, tổ chức, đơn vị;

3. Nghiện ma túy có xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền;

4. Tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 03 lần liên tiếp;

5. Vi phạm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kỷ luật lao động; phòng, chống tệ nạn mại dâm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức.

=> Công chức sẽ bị buộc thôi việc khi có các hành vi vi phạm trên

Đồng thời, tại Luật thi hành án hình sự 2010, có quy định:

Thi hành án hình sự là hoạt động thi hành các bản án, quyết định hình sự của Tòa án về hình phạt tử hình, hình phạt tù, hình phạt tù cho hưởng án treo, hình phạt cải tạo không giam giữ, hình phạt quản chế hoặc cấm cư trú, các hình phạt tước một số quyền công dân, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định, trục xuất, phạt tiền, tịch thu tài sản.

=> Như vậy, theo quy định trên thì trong trường hợp công chức phải thi hành án phạt tù và các hình phạt nặng hơn thì công chức đó sẽ bị buộc thôi việc. Còn nếu công chức đó được áp dụng các hình phạt nhẹ hơn và không bị buộc thôi việc trong bản án hình sự thì công chức đó sẽ không bị buộc thôi việc.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào