Thời điểm tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận tài khoản quản trị từ người khai hải quan

Công tác trong ngành xuất nhập khẩu. Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định thì thời điểm tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận tài khoản quản trị từ người khai hải quan được quy định như thế nào?

Thời điểm tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận tài khoản quản trị từ người khai hải quan quy định tại Khoản 5 Điều 7 Quyết định 2988/QĐ-TCHQ năm 2018 về Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Tổng cục Hải quan, cụ thể như sau:

a) Thời điểm tiếp nhận hồ sơ được căn cứ theo thời điểm Hệ thống hoàn thành việc lưu hồ sơ điện tử do người khai hải quan gửi đến và được xác định theo nguyên tắc sau:

- Trường hợp Hệ thống hoàn thành việc lưu hồ sơ trong giờ làm việc thì thời điểm tiếp nhận hồ sơ là thời điểm hoàn thành việc lưu hồ sơ;

- Trường hợp Hệ thống hoàn thành việc lưu hồ sơ ngoài giờ làm việc thì thời điểm tiếp nhận hồ sơ là giờ làm việc đầu tiên của ngày làm việc kế tiếp.

b) Đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 của Điều này, thời điểm tiếp nhận hồ sơ là thời điểm cơ quan hải quan tiếp nhận đầy đủ hồ sơ bằng cả hai phương thức thủ công và điện tử.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khai hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào