Đèn và dấu hiệu của tàu thuyền neo và tàu thuyền bị mắc cạn

Tìm hiểu quy định việc áp dụng Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển. Ban biên tập cho tôi hỏi: Đèn và dấu hiệu của tàu thuyền neo và tàu thuyền bị mắc cạn được quy định như thế nào?

Đèn và dấu hiệu của tàu thuyền neo và tàu thuyền bị mắc cạn được quy định tại Điều 30 Thông tư 19/2013/TT-BGTVT quy định việc áp dụng Quy tắc quốc tế về phòng ngừa đâm va tàu thuyền trên biển do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

1. Tàu thuyền neo phải trưng ở nơi dễ nhìn thấy nhất:

a) Ở phía mũi, một đèn trắng chiếu sáng khắp bốn phía hay một quả cầu;

b) Ở phía lái hay gần lái tàu thuyền, một đèn trắng chiếu sáng khắp bốn phía, đặt thấp hơn đèn trắng nêu tại điểm a.

2. Tàu thuyền có chiều dài dưới 50 mét, có thể trưng một đèn trắng chiếu sáng khắp bốn phía, đặt ở nơi dễ nhìn thấy nhất để thay cho các đèn đã quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Tàu thuyền neo cũng có thể sử dụng những đèn làm việc sẵn có hoặc các đèn tương đương để chiếu sáng boong tàu. Đối với tàu thuyền có chiều dài bằng hoặc lớn hơn 100 mét thì quy định này là bắt buộc.

4. Tàu thuyền bị mắc cạn phải trưng các đèn quy định tại khoản 1 hoặc 2 Điều này và còn phải treo ở nơi dễ nhìn thấy nhất:

a) Hai đèn đỏ chiếu sáng khắp bốn phía, đặt theo chiều thẳng đứng;

b) Ba quả cầu đặt theo chiều thẳng đứng.

5. Tàu thuyền có chiều dài dưới 7 mét, lúc neo hay khi bị mắc cạn mà không nằm trong hay gần luồng hoặc tuyến giao thông, vùng neo tàu và những khu vực tàu thuyền thường xuyên qua lại thì không nhất thiết phải trưng những đèn hay dấu hiệu quy định tại các khoản 1, 2 và 4 Điều này.

6. Tàu thuyền có chiều dài dưới 12 mét, khi bị mắc cạn không nhất thiết phải trưng những đèn hay dấu hiệu quy định tại điểm a và điểm b khoản 4 Điều này.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tàu thuyền

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào