Trợ cấp học ngoại ngữ có tính đóng BHXH?

Tôi là NLĐ được công ty trợ cấp tiền học ngoại ngữ liên tục, được thể hiện trong HĐ và bảng lương. Xin hỏi, trợ cấp học ngoại ngữ này có tính vào tiền lương đóng BHXH không? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi.

Theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 30 Thông tư 59/2015/TT-BLĐTBXH quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHXH về BHXH bắt buộc thì tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc đối với người lao động theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định từ ngày 1/1/2016 đến ngày 31/12/2017 là mức lương và phụ cấp lương thỏa thuận ghi trong hợp đồng lao động theo quy tắc tại Khoản 1 và Điểm a, Khoản 2, Điều 4 của Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động.

Từ ngày 1/1/2018 là mức lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác thỏa thuận ghi trong hợp đồng lao động theo quy định tại Khoản 1; Điểm a Khoản 2 và Điểm a Khoản 3 Điều 4 của Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH.

Phụ cấp lương theo quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 4 của Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH là các khoản phụ cấp lương để bù đắp yếu tố về điều kiện lao động, tính chất phức tạp công việc, điều kiện sinh hoạt, mức độ thu hút lao động và mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động chưa được tính đến hoặc tính chưa đầy đủ như phụ cấp chức vụ, chức danh; phụ cấp trách nhiệm; phụ cấp nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; phụ cấp thâm niên; phụ cấp khu vực; phụ cấp lao động; phụ cấp thu hút và các phụ cấp có tính chất tương tự.

Các khoản bổ sung khác theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 4 Thông tư 47/2015/TT-BLĐTBXH là các khoản bổ sung xác định được mức tiền cụ thể cùng với mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động và trả thường xuyên trong mỗi kỳ trả lương.

Tiền lương tháng đóng BHXH bắt buộc không bao gồm các khoản chế độ và phúc lợi khác, như tiền thưởng theo quy định tại Điều 103 của Bộ luật Lao động, tiền thưởng sáng kiến; tiền ăn giữa ca; các khoản hỗ trợ xăng xe, điện thoại, đi lại…

Căn cứ quy định nêu trên, khoản phụ cấp ngoại ngữ, phụ cấp lái xe, phụ cấp sơn, phụ cấp bán hàng có tính chất là các khoản bổ sung khác tính đóng BHXH bắt buộc từ ngày 1/1/2018.

Như vậy, khoản trợ cấp học ngoại ngữ hàng tháng theo nội dung bạn cung cấp được xem là các khoản bổ sung khác và có tính đóng BHXH bắt buộc từ ngày 01/01/2018.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đóng bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào