Có được gửi áo quần, đồ sinh hoạt cho người đang bị tạm giữ?

Có người nhà đang bị tạm giữ để điều tra. Sắp tới gia đình sẽ vào thăm. Vậy cho hỏi. Gia đình tôi muốn gửi áo quần và một ít đồ sinh hoạt kia cho người kia đang tạm giữ kia có được hay không? 

Tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 120/2017/NĐ-CP về hướng dẫn Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, có quy định:

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được sử dụng quần, áo, chăn, chiếu, màn và các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân, nếu thiếu thì cơ sở giam giữ cho mượn theo tiêu chuẩn mỗi người gồm: 01 chiếu, 01 màn cá nhân, 01 đôi dép, 02 bộ quần áo dài, 01 áo ấm mùa đông và 01 chăn (các cơ sở giam giữ từ thành phố Đà Nẵng trở vào dùng chăn sợi, từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra dùng chăn bông loại không quá 02 kg).

Người bị tạm giữ được cấp 01 bàn chải đánh răng, kem đánh răng loại thường không quá 20g, 01 khăn rửa mặt.

Người bị tạm giam được cấp 01 bàn chải đánh răng, kem đánh răng loại thường không quá 100g dùng trong 02 tháng, 01 khăn rửa mặt dùng trong 04 tháng, mỗi tháng được cấp 0,3 kg xà phòng giặt.

Người bị tạm giữ, người bị tạm giam là phụ nữ được cấp thêm đồ dùng cần thiết cho vệ sinh của phụ nữ giá trị tương đương 02 kg gạo tẻ loại trung bình/01 tháng.

Theo quy định trên thì người đang bị tạm giữ pháp luật không bắt buộc phải sử dụng của cơ sở tạm giam. Mà người đang bị tạm giam có thể được sử dụng các tư trang cần thiết cho sinh hoạt cá nhân cá nhân của mình. Nên gia đình có thể mang vào cho người đang bị tạm giam.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào