Chi nhánh công ty có phải xây dựng thang bảng lương?

Công ty tôi hoạt động phân phối bán lẻ nên có nhiều chi nhánh trong nước. Xin hỏi, từng chi nhánh này có cần phải xây dựng thang bảng lương riêng không? Và các thang bảng lương này có phải gửi tới từng địa phương của từng chi nhánh không?

Khoản 2 Điều 10 Nghị định 49/2013/NĐ-CP quy định như sau:

- Doanh nghiệp tổ chức xây dựng hoặc rà soát sửa đổi bổ sung thang lương, bảng lương, định mức lao động và gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để theo dõi, kiểm tra theo quy định tại Nghị định này. Trường hợp doanh nghiệp có nhiều đơn vị, chi nhánh hoạt động ở các địa bàn khác nhau thì sau khi xây dựng, quyết định thang lương, bảng lương và định mức lao động, doanh nghiệp gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt đơn vị, chi nhánh của doanh nghiệp để theo dõi, kiểm tra;

Như vậy, từ căn cứ trên, thì doanh nghiệp mà có đơn vị, chi nhánh hoạt động tại các địa bàn khác nhau thì sau khi xây dựng, quyết định thang lương, bảng lương thì doanh nghiệp gửi cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi đặt chi nhánh, đơn vị của doanh nghiệp. Vì vậy, trong trường hợp này, chi nhánh của công ty bạn không phải xây dựng thang lương, bảng lương mà công ty chính chỉ phải gửi thang lương, bảng lương đã được xây dựng, quyết định đến Phòng lao động thươnh binh cấp huyện tại nơi chi nhánh đặt trụ sở.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào