Thành lập công ty kinh doanh ngành nghề sản xuất phần mềm

Tôi cùng một người bạn – quốc tịch Mỹ muốn thành lập công ty kinh doanh ngành nghề sản xuất phần mềm. Vậy tôi phải làm gì? Nộp hồ sơ ở đâu, thời gian bao lâu? Sau này, tôi có thể bổ sung thêm ngành nghề khác được không?

Bạn và người bạn muốn thành lập công ty kinh doanh ngành nghề sản xuất phần mềm thì có thể lựa chọn hình thức kinh doanh là Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên. Ngành nghề sản xuất phần mềm không thuộc trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề và không phải có vốn pháp định trước khi kinh doanh.

Công ty bạn có phần vốn góp của người nước ngoài nên cần phải làm thủ tục lập dự án đầu tư và thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đầu tư. Do ngành nghề kinh doanh bạn muốn kinh doanh không thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì thế nếu công ty thành lập vốn dưới 300 tỷ đồng thì thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư hoặc thủ tục thẩm tra đầu tư nếu vốn từ 300 tỷ đồng trở lên.

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư thì công ty bạn vẫn có thể bổ sung thêm ngành nghề bằng cách thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư. Tùy theo ngành nghề bổ sung mà làm thủ tục đăng ký điều chỉnh hoặc thủ tục thẩm tra điều chỉnh.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thành lập công ty

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào