Mua CNY tiền mặt để mang về nước của thương nhân, cư dân biên giới Trung Quốc như thế nào?

Tôi đang sinh sống tại Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh. Tôi đang tìm hiểu các quy định về quản lý ngoại hối trong hoạt động thương mại của Việt Nam và Trung Quốc. Anh chị cho tôi hỏi hoạt động Mua CNY tiền mặt để mang về nước của thương nhân, cư dân biên giới Trung Quốc được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

Theo quy định tại Điều 17 Thông tư 19/2018/TT-NHNN thì Mua CNY tiền mặt để mang về nước của thương nhân, cư dân biên giới Trung Quốc như sau:

1. Thương nhân Trung Quốc có nguồn thu VND tiền mặt từ hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ biên giới được mua CNY tiền mặt tại chi nhánh ngân hàng biên giới để mang về nước.

2. Cư dân biên giới Trung Quốc có nguồn thu VND tiền mặt tại Việt Nam từ hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam, từ lương, thưởng, phụ cấp được mua CNY tiền mặt tại chi nhánh ngân hàng biên giới để mang về nước.

3. Khi mua CNY tiền mặt để mang về nước, thương nhân, cư dân biên giới Trung Quốc phải xuất trình các loại giấy tờ, chứng từ theo quy định của ngân hàng được phép và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của các loại giấy tờ, chứng từ đó.

Trên đây là quy định về mua CNY tiền mặt để mang về nước của thương nhân, cư dân biên giới Trung Quốc.

Trân trọng!

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào