Chưa đăng ký kết hôn có được thăm chồng sau cai nghiện không?

Em và chồng đã làm đám cưới nhưng chưa đi đăng kí kết hôn, vừa rồi chồng em bị nghiện và phải đi trung tâm cai nghiện, bây giờ đang ở trung tâm quản lý sau cai nghiện. Em rất nhớ chồng em, em muốn đi thăm anh ấy thì phải làm như thế nào ạ? Mong mọi người giúp em.  

Căn cứ Khoản 2 Điều 11 Thông tư 21/2010/TT-BLĐTBXH ban hành Quy chế quản lý, tư vấn, dạy văn hóa, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy tại Trung tâm Quản lý sau cai nghiện và Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, có quy định về những người sẽ được thăm gặp tại trung tâm quản lý sau cai nghiện bao gồm người có mối quan hệ gia đình, họ hàng sau đây với người sau cai nghiện được phép thăm gặp người sau cai nghiện:

- Ông, bà (kể cả bên ngoại và bên nội);

- Cha, mẹ (kể cả cha mẹ nuôi, mẹ kế, bố dượng, bố mẹ vợ, bố mẹ chồng );

- Vợ, chồng, con (kể cả con nuôi, con dâu, con rể);

- Cậu, mợ, cô dì, chú, bác bên nội, bên ngoại; anh chị em ruột, anh chị em họ, cháu nội, cháu ngoại, cháu họ.

Như vậy, theo quy định trên thì bạn không thuộc một trong số những người được coi là thân nhân khi thăm gặp vì hai bạn chưa thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn nên chưa được xem là vợ chồng.

Trong trường hợp này bạn có thể tới Ủy ban nhân cấp xã làm đơn xác nhận mối quan hệ giữa bạn và người yêu của bạn. Bạn có thể cung cấp giấy xác nhận này cho cán bộ trung tâm để họ tạo điều kiện cho bạn thăm, gặp. Tuy nhiên việc thăm gặp trên có thể được chấp nhận hoặc cũng có thể không tùy thuộc vào nội quy và quy chế của từ Trung tâm quản lý sau cai nghiện.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký kết hôn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào