Xã làm việc ban đầu được công nhận là xã khó khăn thì có được nhận phụ cấp thu hút?

Tôi làm giáo viên tại xã có điều kiện thuận lợi đến tháng 9/2008 thì có quyết định điều động sang giảng dạy tại xã có điều kiện kinh tế khó khăn và được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP và vẫn làm việc tại đây cho tới khi nghỉ hưu. Nhưng tôi có thắc mắc là khi Nghị định 19/2013/NĐ-CP được ban hành và quy định xã nơi ban đầu làm việc của tôi là xã có điều kiện kinh tế khó khăn. Như vậy, tôi có được yêu cầu được hưởng phụ cấp thu hút tương ứng với những năm làm việc tại xã ban đầu không?

Tháng 9/2008, ông được điều động từ xã có điều kiện thuận lợi đến xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, ông được hưởng phụ cấp thu hút và các phụ cấp, trợ cấp khác theo quy định tại Nghị định 61/2006/NĐ-CP về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Đến tháng 9/2013 (5 năm công tác kể từ thời điểm được điều động), ông vẫn được phân công công tác tại đây cho đến khi nghỉ hưu. Đến tháng 04/2013, xã làm việc ban đầu của ông được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Theo nội dung Công văn 1040/BGDĐT-TCCB năm 2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định 19/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2006/NĐ-CP thì “đối với trường hợp nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục sống ở vùng thuận lợi (xã A) và xã A mới được công nhận là xã đặc biệt khó khăn sau khi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục chuyển đến công tác tại vùng (xã) đặc biệt khó khăn thì được hưởng phục cấp thu hút và các phụ cấp, trợ cấp khác theo quy định tại Nghị định 61/2006/NĐ-CP mà không thuộc đối tượng hưởng phụ cấp thu hút theo quy định tại Nghị định 19/2013/NĐ-CP”.

Như vậy, ông không thuộc đối tượng hưởng phụ cấp thu hút theo quy định tại Nghị định 19/2013/NĐ-CP.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào