Xe ô tô dùng để dạy lại cho học viên của trung tâm đào tạo lái xe có đóng phí sử dụng đường bộ?

Hiện tôi đang theo học để lấy bằng lái xe ô tô tại một trung tâm đào tạo lại xe tại tp. Ban biên tập cho tôi hỏi: Xe ô tô dùng để dạy lại cho học viên của trung tâm đào tạo lái xe có đóng phí sử dụng đường bộ?

Tại Điều 2 Thông tư 293/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, có quy định.

- Đối tượng chịu phí sử dụng đường bộ là các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đã đăng ký lưu hành (có giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe), bao gồm: Xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự (sau đây gọi chung là ô tô).

- Xe ô tô quy định tại khoản 1 Điều này không chịu phí sử dụng đường bộ trong các trường hợp sau:

...

+ Xe ô tô không tham gia giao thông, không sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ, chỉ sử dụng trong phạm vi đất thuộc quản lý của doanh nghiệp, hợp tác xã như: nhà ga, cảng, khu khai thác khoáng sản, nông, lâm nghiệp và xe ô tô dùng để sát hạch của tổ chức đào tạo dạy nghề lái xe...

Vậy nên, theo quy định nêu trên thì trong trường hợp xe ô tô của trung tâm đào tạo lái xe được sử dụng để dạy và tổ chức sát hạch cho học viên viên của trung tâm thì xe đó không phải đóng phí sử dụng đường bộ. Dù xe có sử dụng đường thuộc hệ thống giao thông đường bộ.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo lái xe

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào