Đại lý lữ hành phân biệt đối xử với khách du lịch sẽ bị xử phạt như thế nào?

Tôi thấy khi tham gia các dịch vụ lữ hành của các đại lý thì họ thường phân biệt đối xử giữa khách Việt Nam và khách nước ngoài tôi muốn hỏi hiện nay theo quy định mới nhất của pháp luật thì hành vi này sẽ bị xử lý ra sao mong ban biên tập tư vấn giúp? xin cảm ơn.    

Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/08/2019) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch có quy định như sau:

...

3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

...

b) Phân biệt đối xử với khách du lịch;

...

Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì kể từ ngày 01/08/2019 đối với trường hợp đại lý lữ hành Phân biệt đối xử với khách du lịch sẽ bị xử phạt nặng tối đa có thể lên đến 3.000.000 đồng.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Khách du lịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào