Giao hàng kém chất lượng, xử lý thế nào?
Theo quy định tại Điều 38 Luật thương mại 2005 về hoàng hóa không phù hợp với hợp đồng, thì bên mua có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng hóa không phù hợp với hợp đồng, cụ thể:
“1. Trường hợp hợp đồng không có quy định cụ thể thì hàng hoá được coi là không phù hợp với hợp đồng khi hàng hoá đó thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Không phù hợp với mục đích sử dụng thông thường của các hàng hoá cùng chủng loại;
b) Không phù hợp với bất kỳ mục đích cụ thể nào mà bên mua đã cho bên bán biết hoặc bên bán phải biết vào thời điểm giao kết hợp đồng;
c) Không bảo đảm chất lượng như chất lượng của mẫu hàng hoá mà bên bán đã giao cho bên mua;
d) Không được bảo quản, đóng gói theo cách thức thông thường đối với loại hàng hoá đó hoặc không theo cách thức thích hợp để bảo quản hàng hoá trong trường hợp không có cách thức bảo quản thông thường.
2. Bên mua có quyền từ chối nhận hàng nếu hàng hoá không phù hợp với hợp đồng theo quy định tại khoản 1 Điều này.”
Trong trường hợp của bạn, việc từ chối nhận hàng là đúng với quy định của pháp luật. Để xử lý, công ty bạn có thể gia hạn thêm cho công ty B một thời gian để họ giao đủ số lượng vải đảm bảo chất lượng như trong hợp đồng. Nếu bên công ty B vẫn tiếp tục không thực hiện đúng hợp đồng thì ccoong ty bạn có quyền yêu cầu hủy hợp đồng.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của anh/chị. Để hiểu rõ hơn về những quy định này anh/chị tham khảo thêm tại Luật thương mại 2005.
Trân trọng!
Nguyễn Thị Ân