Cách tra cứu mã số BHXH khi bị mất sổ BHXH

Xin chào, Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi về trường hợp của tôi khi bị mất sổ BHXH. Xin hỏi, tôi phải làm sao để được cấp sổ BHXH mới? Đồng thời hiện giờ tôi đang cần sử dụng mã số BHXH của mình mà không nhớ thì tôi phải làm cách nào để tìm lại mã số này? Mong Ban biên tập vui lòng tư vấn giúp tôi.

Nếu không may bị mất sổ BHXH thì người lao động phải xin cấp lại sổ BHXH.

- Sau đây là thủ tục cấp lại sổ BHXH:

+ Thành phần hồ sơ: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) và Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động (Căn cứ vào Điểm a Khoản 2 Điều 97 Luật bảo hiểm xã hội 2014; Khoản 1 Điều 27 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017).

+ Người lao động nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH (Căn cứ vào Khoản 2 Điều 99 Luật bảo hiểm xã hội 2014; Điểm c, Mục 1.1 Khoản 1 Điều 31 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017).

+ Thời gian cấp lại sổ BHXH không quá 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định. Trường hợp cần phải xác minh quá trình đóng BHXH ở tỉnh khác hoặc nhiều đơn vị nơi người lao động có thời gian làm việc thì không quá 45 ngày nhưng phải có văn bản thông báo cho người lao động biết (Căn cứ vào Khoản 2 Điều 29 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017).

Về việc tra lại mã số BHXH cá nhân, bạn có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử trực tuyến của cơ quan BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn), nhập Đơn vị hành chính, Tên họ đầy đủ và số CMND/ Căn cước nhằm tra cứu số BHXH cá nhân.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tra cứu bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào