Trách nhiệm của Cục Điều tra chống buôn lậu trong quản lý tàu thuyền ngành Hải quan

Xin chào anh chị! Tôi có thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn của anh chị ạ. Sắp tới, tôi sẽ làm việc trong Cục Điều tra chống buôn lậu. Do đó, tôi muốn tìm hiểu nhiệm vụ của Cục để có thể làm việc tốt hơn. Vậy anh chị cho tôi hỏi đối với lĩnh vực quản lý, sử dụng tàu thuyền trong ngành Hải quan, thì nhiệm của Cục Điều tra chống buôn lậu là gì ạ? Rất mong nhận được giải đáp từ anh chị. Xin kính chúc sức khỏe và trân trọng cảm ơn!

Theo Khoản 2 Điều 16 Quyết định 1288/QĐ-TCHQ năm 2019 quy định về quản lý kỹ thuật và quản lý, sử dụng phương tiện thủy ngành Hải quan thì Cục Điều tra chống buôn lậu có các trách nhiệm sau:

- Hướng dẫn các đơn vị về tình hình quản lý, sử dụng tàu thuyền toàn ngành gắn với quy trình nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát Hải quan.

- Xây dựng cơ chế đánh giá và chủ trì tổ chức đánh giá hiệu quả sử dụng tàu thuyền thuộc phạm vi quản lý quy định tại điểm a) khoản 2 Điều này (tối thiểu 01 lần/năm).

- Chủ trì xây dựng quy định phối hợp sử dụng tàu thuyền trong ngành Hải quan để các đơn vị có căn cứ triển khai thực hiện.

- Chủ trì xây dựng quy định về định mức kinh tế kỹ thuật sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện thủy ngành Hải quan phù hợp với quy định hiện hành.

- Chủ trì thuê đơn vị chuyên môn xây dựng phương án, nội dung huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành làm cơ sở thực hiện trong ngành Hải quan.

- Phối hợp với Cục Tài vụ - Quản trị xây dựng kế hoạch trang bị tàu thuyền theo quy định tại Quyết định này.

- Phối hợp với Cục Tài vụ - Quản trị báo cáo và đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp đơn vị không sử dụng tàu thuyền; sử dụng không hiệu quả; đề nghị điều chuyển, thanh lý...

- Triển khai thực hiện các quy định khác có liên quan tại Quyết định này.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hải quan

Nguyễn Thị Ân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào