Có được giành quyền nuôi con khi vợ cũ tái hôn?

Xin chào các anh chị! Tôi năm nay 30 tuổi. Tôi ly hôn năm 2017, có con chung sinh năm 2015 được Tòa giao cho vợ tôi nuôi dưỡng và tôi cấp dưỡng cho con hàng tháng. Tuy nhiên, năm ngoái, vợ tôi tái hôn. Cô ấy để con cho cha mẹ cô ấy chăm sóc. Tôi chỉ được gia đình cô ấy cho thăm con trong khoảng 4 tiếng vào cuối tuần. Tôi không được đưa con đi chơi hay về bên nội chơi. Tôi đã làm đơn lên UBND xã và ủy ban đã lập biên bản song họ vẫn nhất quyết không thay đổi. Hiện tôi có công việc ổn định, thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng và đang sống với bố mẹ thì tôi có được quyền nuôi con không? Rất mong anh chị tư vấn cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Khoản 1 Khoản 2 Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn như sau:

1. Trong trường hợp có yêu cầu của cha, mẹ hoặc cá nhân, tổ chức được quy định tại Khoản 5 Điều này, tòa án có thể quyết định việc thay đổi người trực tiếp nuôi con.

2. Việc thay đổi người trực tiếp nuôi con được giải quyết khi có một trong các căn cứ sau đây:

a) Cha, mẹ có thỏa thuận về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con phù hợp với lợi ích của con;

b) Người trực tiếp nuôi con không còn đủ điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Như vậy, con của bạn đã trên 36 tháng tuổi, vợ bạn đã tái hôn và giao con cho ông bà ngoại nuôi, tức là cô ấy không còn trực tiếp nuôi con nữa nên bạn có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định thay đổi người trực tiếp nuôi.

Bạn có thể làm đơn ra Tòa án nhân dân cấp huyện nơi vợ bạn cư trú để yêu cầu giải quyết. Việc vợ bạn tái hôn và giao con cho ông bà ngoại sẽ không đảm bảo được điều kiện trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục con. Vì vậy, Tòa án sẽ căn cứ vào chứng cứ mà bạn cung cấp để giải quyết việc nuôi con cho bạn.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giành quyền nuôi con khi ly hôn

Nguyễn Thị Ân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào