Mua đất chưa tách thửa rủi ro như thế nào?

Tôi có mua một lô đất thổ cư cách đây mấy năm. Nhưng chưa được tách bìa vì bìa chủ đất còn nằm trong ngân hàng nay ngân hàng xiết đất, vậy tôi phải làm thế nào, nhờ tư vấn dùm. Xin cảm ơn.  

Việc mua đất chưa tách thửa có rất nhiều rủi ro vì khi chưa tách thửa sẽ không tiến hành được thủ tục sang tên, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngay, mà phải đợi khi tách thửa mới có thể tiến hành thủ tục này.

Trường hợp của bạn, mảnh đất bạn không thể tách thửa, do vậy bạn đã phải chịu rất nhiều rủi ro, nếu không tách thửa được thì cơ quan quản lý đất đai sẽ không thể kiểm tra, xác định vị trí thửa đất và gửi cho cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính, do vậy sẽ không tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bạn được,

Mặt khác trong trường hợp này người bán đất cho bạn cũng có thể trốn tránh, không tiến hành tách thửa, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bạn.

Nếu lúc mua đất bạn không hề biết mảnh đất đã bị thế chấp ngân hàng thì bạn có thể khỏi kiện yêu cầu  tòa án tuyên bố giao dịch dân sự mua nhà đất của bạn cách đây của bạn là giao dịch dân sự vô hiệu do bị lừa dối để có thể lấy lại số tiền đã mua đất căn cư theo quy định tại Điều 131 Bộ luật dân sự 2015 về hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự vô hiệu.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào