Quy định về lưu trữ hồ sơ tàu thuyền ngành Hải quan

Chào các anh chị! Cho em hỏi việc lưu trữ hồ sơ tàu thuyền trong ngành Hải quan được pháp luật quy định như thế nào? Em rất mong nhận được tư vấn từ các anh chị. Em xin kính chúc sức khỏe anh chị và cảm ơn ạ!

Trách nhiệm lưu trữ hồ sơ tàu thuyền trong ngành Hải quan được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quyết định 1288/QĐ-TCHQ năm 2019 quy định về quản lý kỹ thuật và quản lý, sử dụng phương tiện thủy ngành Hải quan, cụ thể như sau:

- Đơn vị mua sắm tàu thuyền/Đơn vị trực tiếp quản lý tàu thuyền (áp dụng khi đơn vị trực tiếp quản lý mua sắm tàu thuyền) lưu 01 bộ hồ sơ hình thành tài sản; Hồ sơ liên quan đến điều chuyển, thanh lý theo quy định tại khoản 1 nêu trên. Ngoài ra, đơn vị trực tiếp quản lý tàu thuyền lưu 01 bộ hồ sơ sửa chữa, nâng cấp tài sản;

- Đơn vị trực tiếp sử dụng tàu thuyền lưu đầy đủ 01 bộ hồ sơ (bản chụp hoặc bản chính (nếu có)) theo quy định tại khoản 1 nêu trên trừ hồ sơ hình thành tài sản và nhật ký sử dụng tàu thuyền;

- Thuyền trưởng, máy trưởng có trách nhiệm lưu, quản lý sổ sách, nhật ký, giấy chứng nhận có liên quan đến hoạt động của tàu theo quy định tại khoản 1 nêu trên trừ điểm a, b khoản 2 Điều này.

- Thuyền trưởng có trách nhiệm lưu giữ hồ sơ đăng kiểm và đăng ký cấp cho tàu thuyền và trình cơ quan chức năng khi có yêu cầu.


- Thuyền trưởng, máy trưởng trực tiếp tổ chức sử dụng các tàu thuyền được giao và giao nhiệm vụ cho các thuyền viên được biên chế trên tàu thực hiện:

+ Lập, theo dõi, thống kê, lưu giữ các hồ sơ đối với hoạt động của tàu thuyền theo các mảng nhiệm vụ và các nội dung đảm bảo kỹ thuật, hậu cần cho tàu thuyền.

+ Tổ chức hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định này trong phạm vi cấp Hải đội và cấp tương đương.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!

Nguyễn Thị Ân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào