Trách nhiệm của công chức, viên chức ngành Tài chính được cử đi đào tạo, bồi dưỡng

Chào anh chị! Cho tôi hỏi công chức, viên chức ngành Tài chính được cử đi đào tạo, bồi dưỡng thì phải thực hiện những trách nhiệm nào? Rất mong anh chị tư vấn giùm tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại Điều 24 Quyết định 678/QĐ-BTC năm 2019 về Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Tài chính thì trách nhiệm của công chức, viên chức ngành Tài chính được cử đi đào tạo, bồi dưỡng như sau:

- Thực hiện chế độ báo cáo kết quả học tập theo quy định.

- Thực hiện các quy định về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức.

- Thực hiện quy chế đào tạo, bồi dưỡng và chịu sự quản lý của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tham gia khoá học.

-Thực hiện quy định về đền bù chi phí đào tạo theo quy định.

- Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nhưng không được cấp bằng (hoặc chứng chỉ, chứng nhận theo quy định) sau khi kết thúc khóa học mà không có lý do chính đáng thì được xác định là không hoàn thành khóa học và không hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn trong năm kết thúc khóa học và năm kéo dài thời gian học tập.

- Công chức, viên chức có trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến vào chương trình đào tạo, bồi dưỡng, phương pháp giảng dạy của giảng viên, báo cáo viên và các vấn đề khác liên quan đến khóa đào tạo, bồi dưỡng.

- Công chức, viên chức sau khi hoàn thành khóa học phải phôtô công chứng bằng tốt nghiệp/chứng chỉ và bảng điểm (nếu có) gửi Vụ/Phòng Tổ chức cán bộ lưu hồ sơ cá nhân.

- Đối với công chức, viên chức được cử đi đào tạo sau đại học, sau khi kết thúc khoá học và có bằng tốt nghiệp do cơ sở nước ngoài cấp phải làm các thủ tục để cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận theo quy định.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về vấn đề bạn đang thắc mắc.

Trân trọng!    

Nguyễn Thị Ân

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào