Ký kết hợp đồng với lao động nước ngoài

Anh chị cho em hỏi là Nghị định 11/2016/NĐ-CP, Điều 12 khoản 3 có nói là trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động sau khi người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động thì phải mang hợp đồng lao động nộp lại cho Sở, nhưng vấn đề là anh đồng nghiệp em được cấp từ 30/04/2019 mà đến giờ chưa qua Việt Nam làm nên chưa ký HĐ, đến cuối tháng này mới qua thì trễ hạn nộp rồi thì mình cứ nộp luôn hay đổi ngày có hiệu lực của hợp đồng lao động thành 30/05/2019 này cho phù hợp ạ? Dù Giấy phép lao động được cấp từ 30/04/2019.Cảm ơn anh chị.

Khoản 3 Điều 12 Nghị định 11/2016/NĐ-CP quy định:

Đối với người lao động nước ngoài theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Nghị định này, sau khi người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động thì người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài phải ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản theo quy định của pháp luật lao động Việt Nam trước ngày dự kiến làm việc cho người sử dụng lao động.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ký kết hợp đồng lao động, người sử dụng lao động phải gửi bản sao hợp đồng lao động đã ký kết tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã cấp giấy phép lao động đó.

Theo đó, đối tượng tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Nghị định này là trường hợp thực hiện hợp đồng lao động.

Như vậy, pháp luật quy định sau khi người lao động nước ngoài được cấp giấy phép lao động thì người sử dụng lao động và người lao động nước ngoài phải ký kết hợp đồng lao động bằng văn bản trước ngày dự kiến làm việc. Luật không quy định thời điểm cụ thể các bên phải ký kết, do đó, trường hợp này công ty có thể đợi người lao động sang Việt Nam và tiến hành ký hợp đồng và phải đảm bảo về thời hạn thông báo nêu trên.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào