Được giao căn hộ không đúng với yêu cầu có được thay đổi?
Theo như nội dung bạn cung cấp thì việc thỏa thuận của bạn và chủ dự án là giao dịch dân sự với đối tượng giao dịch là căn hộ nên chúng tôi sẽ đưa ra hướng tư vấn sau:
Căn cứ Điều 126 Bộ luật dân sự 2015 quy định về giao dịch dân sự vô hiệu do nhầm lẫn như sau:
1. Trường hợp giao dịch dân sự được xác lập có sự nhầm lẫn làm cho một bên hoặc các bên không đạt được mục đích của việc xác lập giao dịch thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu Tòa án tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Giao dịch dân sự được xác lập có sự nhầm lẫn không vô hiệu trong trường hợp mục đích xác lập giao dịch dân sự của các bên đã đạt được hoặc các bên có thể khắc phục ngay được sự nhầm lẫn làm cho mục đích của việc xác lập giao dịch dân sự vẫn đạt được.
Có thể thấy rằng việc dùng từ ngữ "lầu" hay "tầng" rất bị nhầm lẫn trong đời sống hằng ngày nên dẫn tới việc gây ra hiểu nhầm giữa các bên. Vậy nên trường hợp của bạn sẽ được điều chỉnh bởi quy định trên. Từ đó có 02 hướng giải quyết, chủ dự án sẽ đổi vị trí căn hộ cho bạn đúng với yêu cầu của bạn hoặc bạn chấp nhận căn hộ đã được giao và không yêu cầu thay đổi. Hoặc, cả 2 không đạt được thỏa thuận thì có thể yêu cầu tòa án tuyên bố giao dịch dân sự vô hiệu do nhầm lẫn, bạn trả lại căn hộ và nhận lại tiền mua căn hộ từ chủ dự án.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Thư Viện Pháp Luật