Làm việc theo hợp đồng thời vụ nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Tôi làm việc theo hợp đồng mùa vụ tại nhà máy sản xuất nông sản. Khi vào mùa vụ thì tôi sẽ khí hợp đồng mùa vụ và làm việc tại nhà máy. Mỗi năm tôi sẽ làm việc tại nhà máy này 6 tháng. Sau khi hết mùa vụ năm nay thì tôi muốn nghỉ ngơi một thời gian. Tôi nghe nói làm nếu ký hợp đồng thì khi nghỉ việc sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi làm việc theo hợp đồng thời vụ nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Minh Ngọc - ngoc*****@gmail.com

Theo quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm 2013 thì hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thuộc đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

==> Như bạn trình bày thì bạn làm việc theo hợp đồng mùa vụ tại một nhà máy sản xuất nông sản. Mỗi năm làm việc 6 tháng theo hợp đồng mùa vụ. Theo quy định trên đây thì bạn thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc.

1. Điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với hợp đồng thời vụ (Điều 49 Luật Việc làm 2013)

- Chấm dứt hợp đồng lao động;

- Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động;

- Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp;

2. Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp (Điều 50 Luật Việc làm 2013):

Mức hưởng hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp, tối đa không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng tại thời điểm chấm dứt hợp đồng.

3. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp (Điều 50 Luật Việc làm 2013):

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp, cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

==> Dù bạn làm việc theo hợp đồng thời vụ thì khi nghỉ việc nếu như bạn đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên thì bạn vẫn được nhận trợ cấp thất nghiệp.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào