Xê dịch biển báo giao thông có bị xử phạt hành chính?

Gần lối vào nhà tôi có một biển báo giao thông đã cũ, sắp bị đổ đã nhiều lần liên hệ với cơ quan cấm biển nhưng họ không tới vì nó chắn lối đi làm cản trở tầm nhìn nên tôi và các hộ dân đã tháo bỏ nó đi tôi muốn hỏi tôi làm như vậy có bị xử phạt gì không?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ các công trình công cộng, công trình an ninh, trật tự như sau:

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi tự ý xê dịch các loại biển báo, biển chỉ dẫn, biển hiệu của cơ quan, tổ chức.

Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Tự ý xê dịch, tháo dỡ cột dây điện thoại, điện tín, cột đèn, hàng rào của các cơ quan nhà nước hoặc các công trình công cộng khác;

- Tháo dỡ, phá hủy hoặc làm bất cứ việc gì khác gây hư hại đến các loại biển báo, biển chỉ dẫn, biển hiệu của cơ quan, tổ chức.

Tuy nhiên căn cứ trường hợp của chị, thì hành vi tháo dở biển báo là nhầm đảm bảo an toàn cho mọi người trong xóm vì nó đã bị gãy đổ, hành vi này sẽ không bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Trên Đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà chị đang thắc mắc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biển báo giao thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào