Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu được quy định như thế nào?
- Điều kiện cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu là gì?
- Thành phần hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu bao gồm những gì?
- Quy trình cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu trải qua các bước nào?
- Thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu thuộc về ai?
- Thời hạn sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu là bao lâu?
Điều kiện cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu là gì?
Chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
- Chứng chỉ đã được cấp còn hạn sử dụng nhưng bị rách nát, hư hại, bị mất hoặc ghi sai thông tin;
- Chứng chỉ đã được cấp hết hạn sử dụng và cá nhân đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề đáp ứng một trong các điều kiện sau đây:
- Trong thời gian hành nghề hoạt động đấu thầu theo chứng chỉ đã được cấp trước đó, cá nhân đã trực tiếp tham gia lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm định kết quả mời quan tâm, kết quả mời sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu tối thiểu 05 gói thầu quy mô lớn hoặc 10 gói thầu quy mô nhỏ. Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn phức tạp được tính tương đương gói thầu quy mô lớn; gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn đơn giản được tính tương đương gói thầu quy mô nhỏ;
- Trong thời gian hành nghề hoạt động đấu thầu theo chứng chỉ đã được cấp trước đó, cá nhân đã trực tiếp tham gia giảng dạy tối thiểu 10 khóa đào tạo đấu thầu cơ bản hoặc tham gia Ban biên tập, Tổ soạn thảo xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu.
- Chứng chỉ hết thời hạn thu hồi theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)
Thành phần hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu bao gồm những gì?
Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu theo Mẫu số 3 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này;
- Chứng chỉ đã cấp đối với trường hợp chứng chỉ còn hạn sử dụng nhưng bị rách nát, hư hại hoặc ghi sai thông tin;
- Đối với trường hợp chứng chỉ hết hạn sử dụng: nộp bảng kê khai các hoạt động liên quan trực tiếp đến việc tham gia lập, thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu; đánh giá hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển, hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất; thẩm định kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu; xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu; giảng dạy về đấu thầu trong thời hạn sử dụng của chứng chỉ đã cấp.
Quy trình cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu trải qua các bước nào?
- Cá nhân có nhu cầu xin cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu, nộp hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ tại Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
- Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét cấp lại chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu cho cá nhân đề nghị. Trường hợp không cấp thì phải nêu rõ lý do.
Thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu thuộc về ai?
Cục Quản lý đấu thầu - Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Thời hạn sử dụng chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu là bao lâu?
Không giới hạn.
Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.
Căn cứ pháp lý: Thông tư 04/2019/TT-BKHĐT