Lao động thử việc nghỉ lễ có được công ty trả lương không?

Tôi đang thử việc tại công ty lawsoft với thời gian là hai tháng, sắp tới có dịp nghỉ lễ 30/04 và 01/05 tôi muốn hỏi khi nghỉ lễ thì mình có được tính lương như nhân viên chính thức không?

Pháp luật không quy định đối với việc “Thử việc nghỉ lễ có trả lương hay không”. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 28 Bộ luật Lao động 2012 quy định về tiền lương trong thời gian thử việc thì “Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thoả thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.”

Ngoài ra, đối với Hợp đồng thử việc, Khoản 1 Điều 26 BLLĐ quy định: “Nội dung của hợp đồng thử việc gồm các nội dung quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, g và h khoản 1 Điều 23 của Bộ luật này.” Như vậy, nhân viên thử việc khi ký hợp đồng cũng có những quyền lợi, nghĩa vụ tương đương với hợp đồng chính thức trong đó có cả các vấn đề về lương, thưởng.

“Thử việc nghỉ lễ có trả lương hay không” còn phụ thuộc vào chính sách, nội quy công ty cũng như phụ thuộc vào thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người thử việc khi ký kết hợp đồng thử việc. Ban biên tập xin được thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lương thử việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào