Nghỉ làm sau bao lâu thì không được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Tôi có thôi việc từ 1/2/2019 nhưng do chủ quan không đi làm thủ tục xin nhận trợ cấp thất nghiệp. Vậy giờ tôi có thể làm hồ sơ nhận được không? Tôi không có đi làm nữa và kinh doanh ở nhà thì tôi làm thế nào để nhận khoản trợ cấp thất nghiệp trên ạ? Rất mong nhận được tư vấn

Theo quy định tại Điều 46 Luật việc làm năm 2013 thì:

"Điều 46. Hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

2. Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

3. Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp."

Như vậy, trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động phải nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm. Trường hợp của bạn chấm dứt hợp động lao động vào ngày 01/02/2019 và đến ngày 01/05/2019 bạn phải làm nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Do đó, trong trường hợp này đã hết thời hạn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Hồ Văn Ngọc

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào