Có được thuê đơn vị khác mời thầu không?

Đang công tác trong một cơ quan nhà nước. Liên quan đến công tác đấu thầu tôi có thắc mắc sau tôi không rõ mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Bên mời thầu có được thuê đơn vị khác mời thầu không? 

Tại Khoản 1 Điều 214 Luật Thương mại 2005 có quy định: 

Đấu thầu hàng hoá, dịch vụ là hoạt động thương mại, theo đó một bên mua hàng hoá, dịch vụ thông qua mời thầu (gọi là bên mời thầu) nhằm lựa chọn trong số các thương nhân tham gia đấu thầu (gọi là bên dự thầu) thương nhân đáp ứng tốt nhất các yêu cầu do bên mời thầu đặt ra và được lựa chọn để ký kết và thực hiện hợp đồng (gọi là bên trúng thầu)

=> Như vậy theo quy định trên thì việc đấu thầu được diễn ra chỉ khi chính nhà mời thầu, tổ chức đấu thầu là bên mời thầu, không có sự xuất hiện của trung gian trong hoạt động này.

Và tại Khoản 3 Điều 4 Luật đấu thầu 2013 có quy định:

- Bên mời thầu là cơ quan, tổ chức có chuyên môn và năng lực để thực hiện các hoạt động đấu thầu, bao gồm:

+ Chủ đầu tư hoặc tổ chức do chủ đầu tư quyết định thành lập hoặc lựa chọn;

+ Đơn vị dự toán trực tiếp sử dụng nguồn vốn mua sắm thường xuyên;

+ Đơn vị mua sắm tập trung;

+ Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức trực thuộc do cơ quan nhà nước có thẩm quyền lựa chọn.

=> Vậy nên, theo quy định trên thì chỉ các đơn vị, cơ quan trên mới có quyền đứng ra mời thầu. Việc thuê trung gian vào thực hiện nhiệm vụ mời thầu là sai quy định bạn nhé.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào