Người cư trú ở Bình Dương có được khởi kiện ở TAND Tp.Hồ Chí Minh

Tôi sinh sống ở Bình Dương và là chủ DNTN ở có trụ sở làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh. Ngày 01/10/2018 Công ty tôi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh và không đồng tình với quyết định này. Nay tôi muốn khởi kiện theo vụ án hành chính. Vậy xin hỏi, tôi có thể khởi kiện theo TAND nơi cùng trụ sở với công ty hay nơi tôi sinh sống?

Theo như nội dung anh đưa ra, do đặc thù của mô hình doanh nghiệp tư nhân nên nguyên đơn trong vụ án hành chính có thể là cá nhân anh hoặc là doanh nghiệp tư nhân do anh làm chủ. Căn cứ Khoản 3 Điều 185 Luật Doanh nghiệp 2014 có quy định:

- Chủ doanh nghiệp tư nhân là nguyên đơn, bị đơn hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài hoặc Tòa án trong các tranh chấp liên quan đến doanh nghiệp.

Đồng thời căn cứ vào Khoản 7 Điều 32 Luật Tố tụng hành chính có quy định về trường hợp khởi kiện quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh như sau:

- Khiếu kiện quyết định giải quyết khiếu nại về quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh mà người khởi kiện có nơi cư trú, nơi làm việc hoặc trụ sở trên cùng phạm vi địa giới hành chính với Tòa án.

Như vậy, anh có thể lựa chọn hình khởi kiện tại TAND tỉnh Bình Dương hoặc TAND Tp.Hồ Chí Minh đều được.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cư trú

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào