Quyền hạn huy động cho diễn tập Lực lượng dự bị động viên

Sắp tới có đợt diễn tập của Lực lượng dự bị động viên trên địa bàn huyện nơi tôi đang làm việc. Nhưng do điều kiện còn khó khăn nên công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, huyện đang thiếu xe trung chuyển quân nhân dự bị tới các điểm diễn tập. Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi, liệu Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện có thể huy động xe từ các tổ chức chính trị xã hội địa phương thuộc Nhà nước không?

Căn cứ theo quy định Khoản 5 Điều 14 Pháp lệnh Lực lượng Dự bị động viên năm 1996: Để bảo đảm cho việc huấn luyện, diễn tập, kiểm tra đơn vị dự bị động viên trong kế hoạch đã được phê chuẩn, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các cấp được quyền huy động nhân lực và phương tiện không xếp trong các đơn vị dự bị động viên có trên địa phương mình.

Đồng thời căn cứ theo quy định của Điều 21 Nghị định 39-CP năm 1997 hướng dẫn Pháp lệnh lực lượng dự bị động viên: Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện được quyền huy động nhân lực, phương tiện của các tổ chức, cá nhân có ở địa phương mình, thời gian huy động mỗi đợt dài nhất không quá bảy ngày.

Như vậy, nếu mục đích huy động phương tiện đi lại của Chủ tịch huyện nơi bạn làm việc để phục vụ cho công tác diễn tập Lực lượng dự bị động viên thì hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào