Giáo viên dạy tại vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn từ năm 2000 có được hưởng trợ cấp lần đầu?

Tôi là giáo viên công tác tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn từ 2000, hiện tại thì tôi vẫn còn công tác tại đây. Ban tư vấn cho tôi hỏi giáo viên dạy tại vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn từ năm 2000 có được hưởng trợ cấp lần đầu? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn! Minh Ngọc - ngoc*****@gmail.com

Trợ cấp lần đầu đối với giáo viên công tác tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn được quy định tại Nghị định 116/2010/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/03/2011.

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 116/2010/NĐ-CP thì:

Cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang quy định tại khoản 1 Điều 1 Nghị định này công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm:

1. Cán bộ, công chức, viên chức và người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động, kể cả người tập sự, thử việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến xã, phường, thị trấn;

2. Sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật và người hưởng lương từ ngân sách nhà nước, kể cả người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong quân đội nhân dân và công an nhân dân;

3. Các đối tượng quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này công tác ở các xã không thuộc diện đặc biệt khó khăn thuộc các huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ được áp dụng chính sách quy định tại Nghị định này.

Đối tượng quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này bao gồm người đang công tác và người đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

==> Như bạn trình bày thì bạn đến công tác tại vùng có điều kiện có điều kiện đặc biệt khó khăn từ năm 2000. Vào thời điểm đó thì Nghị định 116 chưa được ban hành. Hiện tại thì bạn vẫn còn công tác tại vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn thì vẫn được hưởng nhé. Bạn có thể hỏi trường bạn về vấn đề này.

Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.  

Chúc sức khỏe và thành công! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào